byÝ Vy

Còn tuổi nào cho ta – là một câu hỏi rất hàn lâm, ý nghĩa sâu xa về nét nhân văn rất rõ. Nhưng … sau khi qua miệng mấy gã “bụi bặm” choai choai cuồng nhiệt với đời, chịu lăn xả để tận hưởng mùi vị của cuộc sống thì trả lời ngay và luôn là: tuổi trẻ cho chính ta – chứ còn gì nữa mà hỏi! Các cụm từ về khám phá – mạo hiểm – trải nghiệm – nhiệt huyết hình như đều nằm trong “trường từ vựng” của tuổi trẻ cả rồi !

Một trong những cái “tôi” thịnh hành nhất và phổ biến nhất trong xã hội ngày nay – một hình thức “đang lên”  và được diễn ra trơn tru, sôi nổi, phong phú nhất trong giới trẻ là : Phượt!

Phượt! Nghe rất mộc mạc, giản đơn và rất tượng hình được dùng cho hoạt động du lịch kiểu tự túc – tiết kiệm – tự do, phá vỡ đi mô hình du lịch theo tour tuyến dịch vụ truyền thống. Tất nhiên không thể bỏ đi mô hình truyền thống được, chỉ là một “hoạt động” đặc trưng của một cộng đồng cùng “chí hướng” mà thôi.

Và để có một chuyến du lịch đáng nhớ, cá tính và lại tiết kiệm cho một chuyến đi khác biệt – Phú Quốc chẳng hạn thì hoạt động du lịch “phượt” sẽ là “giải pháp” tối ưu nhất rồi! Phú Quốc ơi – đến với “em” chúng tôi sẽ có được những gì để chiêm ngưỡng đây hỡi “nàng” … Xin chia sẻ một số “bí kíp” để cùng các bạn bàn tán thêm cho phong phú nhé !

Thời gian đi Phú Quốc “ngon” nhất ?

Nếu muốn đi phượt thật thoải mái, giá tiết kiệm thì không nên đi vào dịp lễ – tết – nghỉ hè vì giá dịch vụ rất cao, và du khách đổ về đây lại đông. Vậy nên đi từ khoảng từ tháng 10 (năm nay) đến tháng 4 (năm sau) là “ngon” nhất. Ở Phú Quốc có 2 mùa mưa – nắng rõ ràng, nên khoảng thời gian vừa nên đi là mùa nắng – khô thì đi sẽ an toàn, thuận lợi và được khám phá nhiều nơi, hưởng được khí trời nắng đẹp, tắm biển cũng mát !

Đi bằng cái gì ?

Ví dụ là mình đi từ Sài Gòn – Phú Quốc – sẽ có 02 loại phương tiện : xe khách và máy bay

Xe khách: đi dịch vụ xe Phương Trang an toàn, và phục vụ chuyên nghiệp. Có thể đặt qua hotline: 19006067, tuyến Sài Gòn – Rạch Giá ghế nằm với giá 150.000đ/vé. Có các chuyến xuất phát từ 22h00 – 24h00 (các bạn có thể lựa chọn thời gian thuận lợi cho mình). Thời gian đến Rạch Giá tầm: từ 5 – 6 tiếng tuỳ thuộc vào mật độ giao thông trên đường nữa. Nói chung là lên xe nằm ngủ một giấc tới sáng là đến Rạch Giá.

Từ Rạch Giá đi Phú Quốc: đi tàu cao tốc SUPPERDONG

Buổi sáng có 02 chuyến khởi hành: 8h00 và 8h45’. Giá vé: 340.000đ/vé

Buổi chiều có 01 chuyến khởi hành: 13h30’. Giá vé: 340.000đ/vé

Thông tin đặt vé : (0297) 3980.111 (Số Số 10, Đường 30/4, KP2, TT Dương Đông,Phú Quốc, Kiên Giang.

Lưu ý:  Nên nhờ các anh bảo vệ mua vé tại quầy vé, tránh các cò mồi bán vé chợ đen: 400-450.000đ/vé

Đến bến tàu bãi Vòng Phú Quốc bạn sẽ đón tiếp xe buýt vào thị trấn Dương Đông (nếu đặt khách sạn ở đây), giá vé tầm 20k/người.

Đi bằng máy bay: Các bạn có thể book vé sớm thì sẽ được giá rẻ của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet. Giá tham khảo:

Hành trìnhGiá tốt nhất (VNĐ)Hãng hàng khôngGhi chú
Vé 1 chiềuVé khứ hồi

Tp.HCM -> Phú Quốc
480.000779.000Vietjet
Vé sănChưa bao gồm thuế
290.000380.000Jetstar
630.0001.129.000Vietnam Airlines

Lưu trú ở đâu náo nhiệt?

“Tiền nào của nấy” nhe các bạn!

Mách nhỏ: nếu muốn tận hưởng cảnh phồn vinh, náo nhiệt, sôi nổi – nhất là về đêm “phia” thì nên thuê khách sạn ở Thị trấn Dương Đông sẽ gần Chợ đêm Dinh Cậu. Mà giá rẻ thiệt rẻ dành cho khoảng 2 người thì nên thuê nhà nghỉ, giá dao động: 300 – 400.000đ/đêm (tiện nghi đầy đủ lắm nhe).

Một số nhà nghỉ nằm dọc ở đường Nguyễn Đình Chiểu, đường Ba Mươi Tháng Tư :

Ngân Giang, Mỹ Linh, Hải Hiền, Đoàn Nga, Minh Hồng, Anh Đào, Ánh Dương…

Mà nếu có “điều kiện” thì có một số gợi ý luôn nè:

Khách sạn 2 sao (giá từ 600-800.000): Gold Hotel, Lavita Hotel, Sea Star resort, Kim Hoa resort…

Khách sạn 3 sao (giá từ 900- 1.300.000): Lighthouse hotel, Hương Biển hotel, Terrace Resort, Mai Spa Resort…

Khách sạn 4, 5 sao ( giá trên 1.500.000): Saigon Phu Quoc Resort, Eden Resort…

Thuê xe gắn máy như thế nào?

Phú Quốc mà – “thánh địa” của du lịch biển, cho nên đa số các khu nhà nghỉ, khách sạn hay resort đều có dịch vụ cho thuê xe gắn máy, vì thế các bạn sẽ “khoẻ” hẳn về phần này . Hoặc có thể đi lang thang ra phố xá cũng có thể bắt gặp các loại dịch vụ này nhan nhãn.

Giá xe số : 120.000 VNĐ/xe/ngày

Giá xe tay ga : 150.000 VNĐ/xe/ngày

“Quậy phá” ở đâu đây các thánh?

Thường người ta hay “xé” nhỏ Phú Quốc ra 3 phần như sau:

ĐÔNG ĐẢO –  NAM ĐẢO:

1. Chùa Hộ Quốc (Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc). Ngôi chùa toạ lạc ở một vị trí rất phong thuỷ, mặt đối biển – lưng tựa núi, được xây dựng theo lối kiến trúc cổ xưa thời Lý – Trần, với nguyên vật liệu là gỗ quý và đá nguyên khối – có tính nghệ thuật rất cao.

2. Bãi Sao: Được mệnh danh là những bãi biển nổi tiếng về nét đẹp hoang sơ, trong lành được du khách trong và ngoài nước đánh giá rất cao. Tại đây sẽ có những hoạt động biển rất tuyệt vời: lặn ngắm san hô, tắm biển, đua thuyền kayak, cano …

Processed with VSCO with a7 preset

3. Nhà tù Phú Quốc: Mang một giá trị lịch sử rất lớn đối với tinh thần yêu nước của dân tộc ta dưới thời đế quốc Mỹ. Nơi đây luôn được nhắc tới là “địa ngục trần gian” với những món đòn, các kiểu hình thức tra tấn dã man đối với các anh hùng chiến sĩ thời kháng chiến.

4. Bãi Khem: Cách nhà tù Phú Quốc 5 phút chạy xe. Trải dài thoai thoải hình vòng cung với một đường viền cát trắng nổi bật giữa màu xanh cây rừng và biển khơi lồng lộng, bãi Khem là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc với cát trắng mịn như kem, nước xanh ngắt màu ngọc bích nhìn thấu đáy mang đến cảm giác thư thái lạ thường, cuốn hút khó quên lắm à nghen !

5. Làng chài Hàm Ninh: Ngôi làng chài mang hơi thở của những nét gọi là hoài cổ – mang giá trị cổ xưa của văn hoá miền sông nước. Nơi đây không hẳn là tái hiện nữa, mà vẫn còn một chút nét xưa của những tháng ngày “khách thương hồ” đã từng góp mặt từ thuở ban sơ …

6. Dinh Cậu: Nét huyền ảo về sự hình thành ngôi miếu trên một ghềnh đá to với hình dáng con rùa vươn lên và sừng sững ngay cửa sông Dương Đông. Dinh Cậu là nét văn hoá tâm linh rất riêng cho bà con vùng biển đảo, nghề đánh bắt ngoài khơi . Ngôi miếu tôn thờ những vị thần của vùng biển cả …

Và tham quan, mua sắm với các đặc sản đậm chất Phú Quốc: rượu sim, tiêu, nước mắm, và ngọc trai …

BẮC ĐẢO

1. Bãi Ông Lang: Có những nét đẹp mang dấu ấn khó phai thì Bãi Ông Lang xin được góp tên vào, bãi biển có một một xanh thẳm đẹp mắt được kết hợp với  bờ cát vàng óng ả, dưới những hàng dừa xanh rì rào trong gió.

mau nuoc bien xanh ngoc tai bai ong lang

2. Sông Cửa Cạn Phú Quốc: là làng chài Cửa Cạn nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh sinh hoạt hằng ngày hết sức bình dị, yên ả tuy nhiên không kém phần nhộn nhịp của người dân xứ biển – nơi  đây vẫn còn dấu ấn của những nét hoài niệm một thời dĩ vãng xưa.

3. Làng Chài Rạch Vẹm Phú Quốc: Xóm nhỏ mang giá trị cổ xưa nằm ở khu vực Bắc đảo và chỉ có khoảng 200 hộ dân sinh sống tại đây bằng nghề truyền thống đánh bắt, và có thể tham quan mô hình nuôi hải sản dưới nhà bè…

4. Bãi Vũng Bầu: Bãi biển Vũng Bầu cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 24km, tuy bãi Vũng Bầu nằm ở nơi hơi hẻo lánh nhưng cũng không hề kém cạnh Bãi Sao, hay Bãi Dài là mấy đâu nha. Bờ biển nên thơ được một màu xanh tự nhiên của biển cả đẹp miên man.

5. Bãi Dài : Bãi Dài Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái rất nhiều khi đồng thời sở hữu tất cả những ưu điểm của bãi biển đẹp, và bãi cát vàng mịn trải dài hơn 15km, nước biển trong xanh màu ngọc bích, bãi biển thoai thoải không dốc, vẻ đẹp hoang sơ cùng những hàng dương rợp bóng mát.

6. Gành Dầu: là điểm cực Bắc đảo Phú Quốc tuy không sở hữu nổi tiếng như những bãi biển khác nhưng bãi biển ở đây rất sạch, đẹp, có những khu vực có rất nhiều ghềnh đá, và đây cũng là nơi lý tưởng để bạn bắt cua, mò ốc và câu cá để vui thú tiêu dao.

Trên đây là một số điểm, bãi biển nổi tiếng tại Phú Quốc mà các dân phượt hay đi. Nếu muốn đi hết các điểm trên thì kéo dài từ 3 – 7 ngày mới “thám hiểm” được trọn vẹn, chứ đi kiểu cập rập – cưỡi ngựa xem hoa thì không hưởng trọn “hương vị” của Phú Quốc đâu các bạn ạ! Mong rằng những chia sẻ mang tính tương đối này sẽ giúp cho chuyến đi các bạn được thuận lợi và vui vẻ hết mình cùng đồng bọn tại “thiên đường” biển đảo Phú Quốc – miền đất hứa nhé!